Top Ad 728x90

Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Phụ nữ mới mang thai nên uống sữa gì

Các chị em phụ nữ lần đầu mới mang thai thường xen lẫn niềm vui thiên chức làm mẹ cùng với nỗi băn khoăn, lo lắng nên uống sữa gì cung cấp dinh dưỡng tốt nhất. Vì vậy hãy đến chuyên đề “Phụ nữ mới mang thai nên uống sữa gì ?” dưới đây nhé

Chuyên đề: “Phụ nữ mới mang thai nên uống sữa gì ?”


Sữa bầu không phải là lựa chọn duy nhất dành cho các mẹ. Bạn có thể chọn nhiều loại sữa khác nhau để làm phong phú thực đơn của mình, đồng thời tận hưởng nguồn dinh dưỡng phong phú mà loại thức uống này mang lại
Sữa tách béo
Nếu bạn không muốn những cân nặng dư thừa, sữa tách béo sẽ là lựa chọn lý tưởng. Các loại sữa này thường được làm từ sữa bò, nhưng trong quá trình chế biến, nhà sản xuất đã tách bớt lượng chất béo bão hòa khỏi nguyên liệu ban đầu. Một ly sữa tách béo cung cấp khoảng 305mg canxi, mang lại 83 calories. Chỉ cần 2-3 ly sữa tách béo đã có thể đảm bảo hầu hết nhu cầu canxi mỗi ngày của mẹ bầu. Tuy nhiên, quá trình tách béo cũng lấy đi một phần các vitamin tan trong chất béo cần thiết cho thai kỳ như vitamin E, D, A.
Mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì?
Sữa nguyên kem
Các loại sữa nguyên kem có khoảng 3,5% là chất béo. Mỗi ly sữa sẽ cung cấp cho bạn khoảng 5g chất béo, bằng 20% nhu cầu hàng ngày, đồng thời mang đến khoảng 149 calories. Nếu chế độ ăn hằng ngày đã đủ chất thì bạn không cần phải uống quá nhiều sữa nguyên kem.
Sữa dê
Sữa dê có mùi nặng hơn sữa bò. Nếu bạn không phải là người kén chọn thực phẩm, đây cũng là một loại thức uống rất tốt trong thai kỳ. Sữa dê chứa nhiều protein hơn sữa bò, nhưng lượng chất béo lại ít hơn. Sữa dê cũng cung cấp vitamin A và dễ tiêu hơn sữa bò. Vitamin B2 trong sữa dê cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch.
Sữa đậu nành
Chất béo thực vật trong sữa đậu nành rất có ích cho bà bầu và thai nhi. Sữa đậu nành cũng là loại thức uống chứa nhiều vitamin hữu ích như vitamin E, A và B1 sẽ là một bổ sung hoàn hảo cho nhu cầu vitamin hằng ngày. Sữa đậu nành cũng chứa nhiều axít folic, một dưỡng chất vô cùng cần thiết để ngăn dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Tuy nhiên, đậu nành cũng là một trong những loại thực phẩm gây dị ứng, có thể gây sốc phản vệ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vì vậy, bạn nên kiểm tra khả năng dị ứng trước khi định “kết bạn” với thức uống này.

Chuyên đề "Phụ nữ mới mang thai nên uống sữa gì ?" đến đây kết rồi. Hi vọng chuyên đề này sẽ cung cấp kiến thức cơ bản về dinh dưỡng, sức khỏe cho phụ nữ mang thai và hẹn gặp các bạn vào các chuyên đề khác dành cho phụ nữ mang thai.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top Ad 728x90